Hỗ trợ online
Fanpage
Thống kê
  •   Đang online
    5
  •   Hôm nay
    4
  •   Hôm qua
    1
  •   Tổng truy cập
    35494
  •   Tổng sản phẩm
    20
  • 0 - 7,776,000 đ        

    Giới thiệu về nhung hươu

     

    Giới thiệu

    nhung hươu tươi
    Nhung hươu

     Nhung hươu hay gọi là lộc nhunglà sừng của hươu đực hay nai đực ,hàng năm, vào cuối mùa hạ, sừng hươu, nai rụng đi, mùa xuân năm sau mọc lại sừng mới. Sừng mới mọc rất mềm, mặt ngoài phủ đầy lông, sờ vào êm như nhung nên gọi là nhung hươu nai.

    Từ ngàn xưa, nhung hươu đã được xem như một loại thuốc bổ, thực phẩm quý hiếm chính là món quà quý giá thiên nhiên ban tặng nhằm bồi bổ sức khỏe cho con người và được sử dụng nhiều trong y học cổ truyền phương đông. Nhung hươu được xem là một vị thuốc quý xếp thứ hai sau nhân sâm trong tứ bảo của y học cổ truyền Sâm-Nhung-Quế-Phụ, với nhiều tác dụng như: Bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực, Tăng cường hệ thống miễn dịch, Sản xuất tế bào máu, Tăng cường chức năng của hệ tim mạch, Chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ…

     

    I Thành Phần Của Nhung Hươu

    Nhung hươu có nhiều dược chất có lợi cho sức khỏe con người như Canci Phosphat, Canci Cacbonat, 25 loại Axít Amin như Protid, Lipid, leucin,histidin, isoleucine, arginine, phenylalanin  Tryptophan, LysinTheonin, hoocmon pantocrin hay gọi là nhung tinh, colagen, chondroitin, glycosaminnoglyans, axit Hyaluronic, axit Uronic,Alkaline,… các men Catalase, proxydase.  26 nguyên tố vi lượng như Ca, Fe, Mg, Na, P, K, Asl…Nhờ có những thành phần và các dược tính trên nhung hươu đã trở thành sản phẩm bổ dưỡng quý giá và cũng là phương thuốc chữa nhiều bệnh tật an toàn cho con người.

    II Công Dụng Của Nhung Hươu

    Theo Tây y, nhung hươu giúp tăng sức mạnh cơ bắp, sảng khoái tinh thần, vết thương mau lành, ăn ngủ tốt, lợi niệu và tăng nhu động dạ dày – ruột, chuyển hóa tốt protid và glucid … Liều mạnh gây hạ huyết áp, làm tim co bóp mạnh, đập nhanh, giật cơ, co giật hay đông huyết.

    Theo y học cổ truyền nhung hươu có vị mặn, ngọt, tính ôn, vào 4 kinh là: kinh thận, tâm, can, tâm bào có tác dụng bổ thận, tráng dương, sinh tinh, bổ tủy, ích huyết, làm mạnh gân xương, tăng cường sinh lực, bồi bổ cơ thể tăng kéo dài tuổi thọ.

    Được dùng trong các trường hợp thận dương kém, sinh dục kém, yếu sinh lý, liệt dương, hoạt tinh, đau lưng, mỏi gối, đi tiểu đêm, chân tay lạnh, phụ nữ kinh nguyệt không đều, băng lậu (rong huyết) đới hạ (là bệnh phụ nữ mà trong âm đạo chảy ra một thứ dịch nhờn dính hoặc lỏng loãng) tử cung lạnh, tắc tia sữa.

    Nhung hươu có tác dụng sinh tủy, ích huyết, làm mạnh gân xương, được dùng trong các trường hợp người thiếu máu, người gầy yếu xanh xao, phụ nữ sau khi sinh, trẻ em chậm liền thóp, chậm lớn, chậm mọc răng, chậm biết đi, người già gầy yếu, đi lại khó khăn, những người huyết áp thấp, những người làm việc quá sức.

    III Đối Tượng Sử Dụng Nhung Hươu

    1 Nam giới

    Nhung hươu có tác dụng Bổ thận, tráng dương, ích khí, cương tinh, kích thích cơ thể sản sinh nội tiết tố nam testosterone.

    Tăng cường, cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới, điều trị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, liệt dương, yếu sinh lý, hổ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

    Sinh tủy, bổ máu, làm mạnh gân xương được dùng trong các trường hợp người thiếu máu, gân xương yếu, gầy yếu, xanh xao, tăng lượng hồng cầu và tiểu cầu trong máu, tăng cường hệ thống tuần hoàn máu, tăng cường hệ tim mạch, làm cường tim, tăng cường hệ thống miễn dịch.

    Phục hồi cơ thể sau phẩu thuật và xạ trị, chơi thể thao và vận động quá sức..giảm viêm, mau lành vết thương, giảm stress, giúp an thần, làm giảm quá trình mãn dục nam, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ, dùng như thuốc bổ hằng ngày.

    2 Nữ giới

    Sinh tủy, bổ khí, ích huyết điều hòa kinh nguyệt, cải thiện chức năng sinh lý dùng trong các trường hợp phụ nữ lãnh cảm, hiếm muộn do tử cung lạnh, huyết trắng, băng lậu, tắc tia sữa, đau lưng, hồi hộp tâm nhược, suy thận, tiểu tiện khó. Bôi trơn các khớp xương, làm mạnh gân xương, chắc xương, giảm thiểu tình trạng loãng xương, co rút chân tay.

    Tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật, Điều huyết giúp cơ thể luôn cân đối và tươi trẻ, làm căng da, hồng da, tóc, móng tay chắc khỏe, giúp săn chắc và tăng vòng một. Là nguồn chất tự nhiên bổ sung năng lượng thiết yếu cho cuộc sống hằng ngày.

    Dùng hàng ngày như một trong những biện pháp hiệu quả nhất để kéo dài sự tươi trẻ, khoẻ mạnh và sự thoải mái để tận hưởng cuộc sống….

    Đối với phụ nữ tiền mãn kinh nhung làm giảm giảm triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh như bốc hỏa, cáu gắt, mệt mỏi, các bệnh liên quan về xương khớp tinh thần bất ổn, cải thiện chức năng sinh lý…

    3 Người mới ốm dậy

    Theo y học cổ truyền  nhung hươu có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực,  sinh tinh tủy, đại bổ khí huyết…giúp người bệnh nhanh hồi phục sức khỏe

    Hiện nay y học hiện đại đã nghiên cứu và chứng minh rằng nhung hươu được tạo thành từ tế bào gốc của loài hươu, chính vì vậy sừng của hươu này tự rụng đi rồi tự mọc lại do các tế bào gốc có khả năng tái sinh liên tục. Điều quan trọng ở đây là các tế bào gốc này hoạt hóa sinh tủy, tạo máu cho cơ thể, tái tạo và phục hồi làn da bị tổn thương. Giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe, bổ sung lượng hồng cầu bị thiếu hụt cho cơ thể, kích thích tái tạo tế bào mới nhanh chóng hàn gắn vết thương đặc biệt hữu ích cho người ốm dậy, sau khi phẩu thuật, phụ nữ sau khi sinh.

    4 Trẻ em còi xương suy dinh dưỡng

    Nhung hươu tươi có chứa 25 Axít Amin và 26 nguyên tố vi lượng đây là nguồn dinh dưỡng cực tốt cho trẻ em còi xương, chậm lớn, xanh xao…kích thích sự tái tạo tế bào mô sụn xương khớp, sinh tủy, ích huyết có tác dụng gia tăng sự phát triễn ở trẻ em, còi xương, chậm lớn chậm liền thóp, chậm mọc răng, chậm biết đi, giúp trẻ cân bằng tự nhiên, giảm thiểu sự béo phì, bệnh tim mạch và tăng cường hệ thống miễn dịch. ăn ngon, ngủ ngon, tiêu hóa tốt phát triễn một cách toàn diện chiều cao và trí tuệ.

    5 Với người già

    Bôi trơn các khớp xương, làm mạnh gân xương, giảm thiểu nguy cơ loãng xương, viêm xương khớp giúp vận động, đi lại dễ dàng và thoái mái.

    Nâng cao hệ thống miễn dịch, giúp người cao tuổi ít mắc bệnh, vết thương mau lành, chống lại các bệnh khi trái gió trở trời.

    Tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng khả năng lưu thông tuần hoàn máu, cải thiện tình trạng huyết áp thấp, khơi thông dòng máu lên não một cách dễ dàng giúp an thần, chữa bệnh hay quên, mất ngủ, khó ngủ ở người cao tuổi.

    Tăng cường sức khỏe, tăng cường chức năng sinh lý, hỗ trợ tiêu hóa, làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, giúp sống khoẻ và sống lâu hơn.

    nhung hươu loại 1
    Nhung hươu tươi

    IV Nhung Hươu Có Tác Dụng Chữa Bệnh Cho Con Người

    1 Nhung hươu có tác dụng chữa các bệnh về tim mạch

    Theo nghiên cứu khoa học cho biết hoạt chất pantocrinum có trong nhung hươu có tác dụng tăng khả năng lưu thông máu ở tim mạch và các động mạch vành. Giúp tim co bóp mạnh hơn, nhịp tim ổn định và làm cường tim. Một trong những nguyên tố quan trọng trong nhung hươu đó là Chondroitin sulfate A đã được chứng minh rằng nó có tác dụng giảm nguy cơ đau tim hạn chế số lượng người tử vong và đột quỵ lên đến 400%.

    Đặc biệt đối với những người huyết ấp cao, hẹp van tim thì không được dùng nhung hươu vì rất nguy hiểm.

    2 Nhung hươu giúp chữa bệnh thiếu máu

    Theo y học hiện đại cho thấy nhung hươu có chứa thành phần tế bào gốc có thể kích thích quá trình sản xuất máu, kích thích sinh tủy xương. Nó không chỉ có tác dụng làm tăng khối lượng máu, tăng thể tích máu, nó còn giúp máu lưu thông đi khắp cơ thể. Theo Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng nhung hươu được sử dụng để điều trị những người mắc bệnh thiếu máu.

    Đồng thời tăng sự hình thành các tế bào máu đỏ, giúp cải thiện quá trình vận chuyển oxy của máu và tăng cường khả năng hấp thu sắt cho các tế bào máu đỏ. Đó chính là những yếu tố quan trọng giúp giảm bệnh thiếu máu cho con người. Đồng thời giảm tối thiểu các triệu chứng liên quan đến thiếu máu như mất ngủ, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, rối loạn tiêu hóa, đau nhức….của người bệnh.

    Đặc biệt, đối với bệnh nhân ung thư, sau khi sử dụng nhung hươu lượng máu tăng lên rõ rệt giúp người bệnh khỏe mạnh hơn và nhanh chóng phục hồi sau hóa xạ trị.

    3 Nhung hươu giúp hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp, bệnh gout 

    Đây là những bệnh mà con người thường gặp về già nhưng hiện nay căn bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nga cho thấy rằng các thành phần cấu tạo nên nhung hươu có nhiều dược chất có giá trị cao về mặt y học như pantocrium, testosteron, collagen, protid, lipd và các axit amin.

    Các dược chất này có tác dụng hỗ trợ và điều trị bệnh xương khớp và bệnh gout, hoạt chất collagen giúp tái tạo lại sụn khớp, giảm tình trạng đau nhức khớp. Ngoài ra còn có chondroitin và glycosaminnoglyans có tác dụng bôi trơn khớp và giảm các triệu chứng viêm khớp hiệu quả.

    4 Nhung hươu giúp cải thiện bệnh yếu sinh lý

    Theo y học cổ truyền Việt Nam, một trong những công dụng về nhung hươu được nhắc đến đầu tiên và khá nhiều đó là giúp tăng cường khả năng sinh lý. Theo đó, nhung hươu có công dụng sinh tinh, di tinh, chữa các hư tổn về liệt dương, vô tinh và vô sinh cho nam giới, điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới

    Trong nhung hươu có chứa hormone pantocin giúp cơ thể sản sinh nội tiết testosterone, estrogen  đây là hormon giúp tăng cường và cải thiện sinh lý ở nam và nữ giới.

    Qua đó cho thấy rằng sữ dụng nhung hươu chính là một giải pháp để cải thiện và nâng cao sức khỏe, đồng thời hổ trợ chữa nhiều bệnh tật cho con người nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ.

    nhung hươu tươi
    Nhung hươu tươi

    V Chống chỉ định

    Những người huyết áp cao, những người viêm thận nặng, bị tiêu chảy, những người bị xơ mỡ động mạch, hẹp van tim, những người hư hàn, những người béo phì, thanh thiếu niên không có bệnh tật gì thì không nên dùng.

    VI Hướng dẫn sữ dụng nhung hươu

    Nhung hươu có nhiều cách để sữ dụng khác nhau tùy vào điều kiện và sỡ thích của mỗi ngươi dưới đây là một số cách sữ dụng nhung hươu tươi cơ bản nhất.

    Sau khi có nhung hươu tươi bạn cần cạo sạch lông và rửa sạch bằng rượu gừng để khô  rồi tiến hành chế biến.

    1 Nấu cháo

    Cháo nhung hươu bổ dưỡng, dễ tiêu hóa rất thích hợp với người già, người mới ốm dậy, bệnh nhân sau khi phẩu thuật, người suy nhược cơ thể, trẻ em…

    Nguyên liệu

    + Nhung hươu tươi tùy theo lượng ăn mỗi người dùng từ 3-5g trẻ em thì ít hơn khoảng 0,5-3g

    + Các loại củ quả tùy theo sở thích

    + Gạo

    + có thể thể thêm nước hầm xương hoặc gà.

    Thực hiện: Nhung hươu thái thành từng lát mỏng dùng máy xay hoặc băm nhỏ. Sau khi nấu cháo chín nhừ thì cho nhung hươu vào đun tiếp 10 phút rồi nhắc ra ăn nóng.

    2 Nhung hươu nấu canh

    Nhung hươu thái thành từng lát mỏng, băm nhỏ sau đó cho vào bát canh đang nóng mới sôi dùng hằng ngày mối ngày 1-2 lần mỗi lần từ 3-5g.

    3 Nhung hươu ngâm mật ong

    Phương thuốc:

    Nhung hươu tươi ……100g

    mật ong nguyên chất….250ml

    Cách pha chế:

    Nhung hươu thái lát mỏng hoặc xay nhuyển sau đó cho nhung vào chai thủy tinh đổ mật ong vào ngâm khoảng 35-40 ngày là dùng được.

    Cách dùng: ngày dùng 1-2 lần trước khi ăn mỗi lần dùng 1 thía café.

    4 nhung hươu ngâm rượu

    Phương thuốc:

    Nhung hươu tươi ……………………………100g

    Rượu nếp nguyên chất  45°-50° cồn…………0,65l

    Cách pha chế:

    Nhung hươu thái lát hoặc chẻ mỏng cho vào chai thủy tinh, hoặc bình sứ đổ rượu vào ngâm khoảng 1 tháng thì dùng được ngoài ra để càng lâu càng tốt.

    Cách dùng: ngày uống 2 lần mỗi lần 20 ml trước bữa ăn.

    Ngoài ra nếu để cả cặp ngâm trưng bày cho đẹp thì bạn lưu ý sau 6 tháng mới nên dùng nhé!. nếu kết hợp được các thảo dược trong đông y càng tốt

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm