Hỗ trợ online
Fanpage
Thống kê
  •   Đang online
    7
  •   Hôm nay
    6
  •   Hôm qua
    1
  •   Tổng truy cập
    35496
  •   Tổng sản phẩm
    20
  • 0 - 7,776,000 đ        

    MẬT ONG RỪNG NGUYÊN CHẤT CÓ TÁC DỤNG GÌ

    Mật ong rừng nguyên chất có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe cũng như trong việc làm đẹp của con người. Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học thì mật ong từ lâu đã được sử dụng trong các bài thuốc để chữa bệnh và làm đẹp.
    Tìm hiểu về mật ong rừng
    Do những tác dụng tuyệt vời như nâng cao sức khỏe, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ điều trị bệnh… mà mật ong rừng nguyên chất hiện đang được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng ngày càng nhiều.


    Thành phần của mật ong rừng

    • Fructose chiếm 38,2%

    • Glucose chiếm 31,3%

    • Sucrose chiếm 1,3%

    • Hàm lượng Maltose là 7,1%

    • Nước chiếm khoảng 17,2%

    • Thành phần Tro 0,2%

    • Các loại đường có khối lượng phân tử cao hơn 1,5%

    • Các chất khác 3,2%

    Chính thành phần dinh dưỡng như ở trên đã tạo cho mật ong rừng thật nhiều giá trị cho người sử dụng, nó có thể giúp người sử dụng tăng cân hoặc giảm cân tùy thuốc vào cách sử dụng của bạn.

    Tác dụng của mật ong nguyên chất đối với con người

    Mật ong rừng giúp bồi bổ sức khỏe cho con người đặc biệt là các vận động viên, bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
    Những người nên sử dụng mật ong bao gồm: trẻ em kém ăn, suy dinh dưỡng, người già yếu, người làm việc trí óc và nhất là phụ nữ sau khi sinh. Hỗ trợ điều trị viêm dạ dày và tá tràng mãn tính. Dưỡng da, dùng đắp mặt nạ, mát xa da mặt giúp làn da mịn đẹp, trắng hồng. Kháng khuẩn, giảm đau, giúp vết thương mau lành, giảm ho, ngăn ngừa viêm họng, tăng hấp thụ canxi, tăng cường hoạt động của gan. Cải thiện sinh lý cho cả Nam lẫn Nữ.


    Dưỡng ẩm da làm đẹp da

    Mật ong nguyên chất chính là chất dưỡng ẩm tự nhiên hoàn hảo cho làn da của bạn.


    Cách làm đẹp dưỡng ẩm cho da: Chỉ cần cho một chút mật ong vào chảo, làm nóng lên cho đến khi nó chuyển thành chất lỏng và thêm một số thảo dược như hoa oải hương với tỷ lệ là một thìa cà phê thảo dược với 250g mật ong. Cho hỗn hợp này vào lọ đậy kín trong một tuần. Sau đó trộn 1 thìa cà phê hỗn hợp thảo dược-mật ong này với 250g kem dưỡng da không mùi. Vậy là bạn đã có loại kem dưỡng ẩm lý tưởng cho da rồi.


    Dưỡng tóc bằng mật ong nguyên chất

    Thêm 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất vào dầu gội đầu của bạn. Hoặc trộn mật ong với dầu ô liu rồi bôi lên tóc sau khi gội đầu, ủ trong 20 phút rồi gội sạch.

    Mật ong rừng có thể chống nôn

    Thêm hai thìa mật ong rừng vào một cốc nước. Uống nước mật ong vào buổi sáng sẽ giúp tăng tốc độ trao đổi chất và thải các chất độc ra khỏi cơ thể.

    Chữa bỏng với mật ong

    Bôi mật ong lên các vết bỏng, vết cắt và vết bầm tím. Mật ong giống như một chất khử trùng tự nhiên sẽ giúp làm lành các vết thương.

    Các loại mặt nạ dưỡng da được làm từ mật ong

    Mật ong nguyên chất không chỉ là chất dưỡng ẩm lý tưởng mà còn dùng để rửa mặt rất tốt. Trộn mật ong với hạnh nhân và nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp này lên mặt sẽ cho bạn làn da khỏe mạnh.

    Dưỡng môi

    Dưỡng môi bằng hỗn hợp làm từ mật ong rừng, sáp ong và dầu hạnh nhân sẽ giúp đôi môi của bạn không bao giờ bị khô nữa.

    Tăng cường sức khỏe thể thao

    Mật ong nguyên chất là chất kích thích tự nhiên và giá cả phải chăng. Ăn một thìa cà phê mật ong trước khi luyện tập sẽ cung cấp cho bạn thêm năng lượng.

    Tiêu diệt kí sinh trùng đường ruột

    Mật ong giống như là một chất kích thích giúp máu lưu thôngvà làm tăng trưởng các tế bào biểu mô. Mật ong nguyên chất hay mật ong rừng còn có tác dụng bảo vệ và chống viêm niêm mạc dạ dày, giúp hấp thu nước và natri. Uống nước pha mật ong và giấm, bạn hãy nói lời vĩnh biệt với ký sinh trùng đường ruột.


    Giảm cân

    Thêm mật ong nguyên chất vào chế độ ăn uống của bạn và bạn sẽ không cần phải lo lắng về cân nặng nữa. Thứ nhất, nó có tác dụng có lợi cho tiêu hóa. Và thứ hai, nó có thể thay thế đường ăn, hơn thế mật ong lành mạnh hơn và không giàu calo như đường. Mật ong rừng làm tăng tốc độ trao đổi chất để cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn.

    Cách bảo quản mật ong như thế nào là tốt nhất

    Mua được một chai mật ong rừng nguyên chất ngon đã khó, mà không biết cách cách bảo quản mật ong để hỏng thì rất lãng phí phải không nào. Việc bảo quản mật ong cực kì đơn giản nhưng nếu không cẩn thận có thể cũng rất dễ bị hỏng. Các bạn cùng tham khảo thông tin hữu ích sau nhé.

    Một số mẹo hay giúp bảo quản được lâu

    Bảo quản mật ong rừng trong những chiếc lọ, chai thủy tinh màu sậm, đậy kín, không cho không khí lọt vào vì nếu vậy chúng sẽ bị oxy hóa rất mạnh. Còn nếu để nước lọt vào thi mật ong sẽ rất dễ bị lên men.
    Bảo quản mật ong trong các dụng cụ đựng bằng gỗ hoặc bằng kim loại, có thể bị ngộ độc hoặc bị lây mùi.
    Nếu để lâu ngày, mật ong nguyên chất sẽ bị kết tinh. Để làm chậm quá trình kết tinh của chúng, bạn đừng để lọ mật ong phơi trần ngoài không khí hoặc tiếp xúc với nước. Hàm lượng phấn hoa quá cao hoặc nhiệt độ môi trường quá lạnh cũng có thể là nguyên nhân khiến mật ong kết tinh nhanh hơn. Để làm tan chảy lọ mật ong đã bị kết tinh, bạn có thể đặt chúng vào một nồi nước ấm, tuyệt đối không được sử dụng nước quá nóng.
    Giữ lọ mật ong tránh xa những thực phẩm có mùi thơm như gia vị, vì mật ong nguyên chất có xu hướng hút mùi thơm của những thực phẩm ở gần chúng
    Bảo quản mật ong ở những nơi mát và tối, không cho ánh nắng chiếu trực tiếp vào.
    Nhiệt độ bảo quản không được vượt quá 27 độ C, lý tưởng nhất là từ 21 độ C đến 26 độ C. Tránh để chúng ở gần bếp lò hoặc tủ lạnh vì hơi nóng sẽ làm mật ong dậy mùi và sậm màu hơn.
    Không dùng mật ong cho những món nấu trong lò vi sóng vì sóng viba sẽ tiêu diệt hết những dưỡng chất có trong mật ong.

     Bài viết tham khảo trên các kênh khác nhau.

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm